Câu chuyện TTI
Tin Tức Sự Kiện
+ 2

Techtronic Industries đồng hành cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Đức khuyến khích phát triển tài năng khởi nghiệp trẻ

Ngày 6/11/2023, Techtronic Industries Việt Nam (TTI Việt Nam) vinh dự đồng hành Hiệp hội Doanh nghiệp Đức (GBA) cùng các thành viên trong cộng đồng Doanh nghiệp Đức tổ chức cuộc thi khởi nghiệp "Thách thức Kinh doanh GBA 2023" mùa giải IV. Sau sáu tháng đào tạo và tranh tài, chương trình đã lựa chọn năm ý tưởng kinh doanh xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm và hỗ trợ của các thành viên trong cộng đồng doanh nghiệp Đức, Giáo sư các trường Đại học, Doanh nhân và đặc biệt, các Đại diện đến từ TTI Việt Nam – Ông Alex Nguyễn Quang Anh và Ông Luke Phạm Quốc Long, Giám đốc Vận hành ngành hàng Sản phẩm ngoài trời.

Ông Alex Nguyễn Quang Anh và Ông Luke Phạm Quốc Long, Giám đốc Vận hành ngành hàng Sản phẩm ngoài trời cùng Đại diện Ban lãnh đạo GBA trao thưởng đến top 3 vòng chung kết

Ông Luke Phạm Quốc Long, Giám đốc Vận hành ngành hàng Sản phẩm ngoài trời, chia sẻ: “Tôi rất tự hào vì TTI Việt Nam là một trong những Doanh nghiệp đồng hành cùng GBA cho cuộc thi ‘Thách thức Kinh doanh GBA 2023’. Lắng nghe những ý tưởng kinh doanh đầy sáng tạo của các bạn trẻ, tôi tin rằng cuộc thi đã tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh và mở ra nhiều cơ hội để các bạn phát triển kỹ năng, xây dựng mạng lưới và tiếp cận với các chuyên gia trong ngành, từ đó thúc đẩy sự thành công và phát triển trong tương lai.”

Được khởi xướng từ năm 2020 bởi Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), “Thách thức Kinh doanh GBA” mong muốn tiếp sức cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, giúp biến những ý tưởng kinh doanh thành hiện thực. Để làm được điều đó, cuộc thi cung cấp cho thí sinh một nền tảng kiến thức khởi nghiệp với những trải nghiệm kinh doanh thực tiễn, và một nguồn quỹ hỗ trợ tài chính. Ba mùa giải đầu của cuộc thi đã diễn ra thành công, và thu hút hơn 200 ý tưởng kinh doanh đa dạng với tiềm năng, tác động tích cực đến xã hội, môi trường, con người về lâu dài.

Quán quân: Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh với ý tưởng nổi bật “ENSOVER: Giấy Lục Bình Bền Vững”

Năm nay, cuộc thi đã tập trung vào việc giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường và bền vững, mang đến cơ hội cho các tài năng trẻ trình bày những ý tưởng kinh doanh đột phá và giải quyết các thách thức thực tế. Trong số 50 đội thi đã trải qua quá trình đào tạo và đánh giá kéo dài trong sáu tháng, cuộc thi đã tìm ra năm đội thi đến từ các trường đại học trên cả nước được chọn vào vòng chung kết. Các đội thi đã đặt nỗ lực để xây dựng kế hoạch kinh doanh, nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ sáng tạo để lọt vào top 3 với tổng trị giá giải thưởng 350 triệu đồng và tham gia chương trình đào tạo kéo dài 12 tháng, được cung cấp bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm từ cộng đồng Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, phối hợp với Giảng viên từ trường Đại học Việt - Đức (VGU) và Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD).

Đội “AGROWISE”, bao gồm các sinh viên từ Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng và Trường Đại học Công nghệ Thông tin Việt - Hàn, đã giành được vị trí Á quân

TTI Việt Nam là tổ chức phát triển dựa trên bốn định hướng chiến lược toàn cầu: Thương hiệu Mạnh, Sản phẩm Sáng tạo, Nhân sự Vượt trội và Vận hành Xuất sắc. Trong đó, Nhân sự Vượt trội không chỉ là chiến lược tập trung vào phát triển con người, mà còn trở thành nguồn cảm hứng cho mọi hoạt động của công ty. Đồng hành cùng GBA Việt Nam với vai trò là nhà tài trợ Kim Cương, TTI Việt Nam khuyến khích và nuôi dưỡng thế hệ tài năng trẻ qua việc góp phần tạo cơ hội để các thí sinh tiềm năng trải nghiệm thực tế, tham gia chương trình đào tạo, nhận được góp ý xây dựng từ các chuyên gia, phát triển ý tưởng sáng tạo và triển khai ý tưởng kinh doanh thành dự án thực tế.

Đội MEDIFIND, từ Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh, đã giành được vị trí Quý quân

Ông Alex Nguyễn Quang Anh, Giám đốc Vận hành ngành hàng Sản phẩm ngoài trời Đại diện TTI chia sẻ niềm tự hào khi đồng hành cùng GBA cho mùa giải IV: "Tinh thần khởi nghiệp của Chủ tịch chúng tôi ông Horst Julius Pudwill, đồng sáng lập TTI vào năm 1985 đã truyền cảm hứng cho chúng tôi tiếp tục khuyến khích phát triển khởi nghiệp trong các thế hệ tiếp theo tại Việt Nam. Qua sự hợp tác của tập đoàn với GBA trong cuộc thi “GBA Business Challenge 2023” này, chúng tôi hy vọng những tài năng trẻ Việt Nam với ý tưởng kinh doanh tốt có thể nâng cao kỹ năng và kiến thức của mình, nhận được phản hồi xây dựng từ Ban giám khảo và biến những ý tưởng sáng tạo đó thành hiện thực, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam.”

Năm đội thi cùng Đại diện TTI Việt Nam và GBA Việt Nam

Torben Minko, Đồng Chủ tịch GBA, nhấn mạnh: “Với tư cách là một Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tin rằng chúng tôi có thể tạo ra tác động bền vững hơn bằng cách khuyến khích và cố vấn kinh doanh. Cuộc thi ‘Thách thức Kinh doanh GBA’ là nỗ lực của GBA nhằm tạo ra và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp mới, sau này có thể tạo ra việc làm, thu nhập cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong tương lai. Thông qua sáng kiến này, chúng tôi cũng mong muốn tạo ra sự kết nối giữa các giá trị kinh doanh của Đức và tinh thần khởi nghiệp của Việt Nam để có thể mở ra nhiều cơ hội hợp tác và kinh doanh trong tương lai.”

Trải qua ba mùa giải đến nay đã có nhiều ý tưởng được các bạn trẻ triển khai thành công vào thực tế. Cuộc thi GBA Business Challenge 2023 mùa giải IV cùng với sự đồng hành của TTI Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy những dự án kinh doanh xuất sắc do những tài năng trẻ tuổi phát triển trong mùa giải này.